Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Nhà phát hành game online nào được game thủ Việt yêu thích nhất?

19:27
Rong chơi trên thị trường game online trong suốt nhiều năm qua, có bao giờ các bạn tự hỏi rằng trong vô số những nhà phát hành game online tại Việt Nam, đâu là nhà phát hành được game thủ yêu quý và ủng hộ nhiệt liệt nhất?

Đây cũng là vấn đề mà người viết nói riêng và Gamenoob.net nói chung hết mực nghi vấn và quan tâm. Đó là lý do mà bài viết này ra đời, cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn tổng quan về 10 nhà phát hành game online nổi bật nhất Việt Nam hiện nay, và cho bạn cơ hội để bình chọn cho NPH mà bạn yêu quý nhất, từ đó tìm ra “ngôi vương” của “đấu trường” game online trong nước ta.

1. VNG

Với tên tuổi Võ Lâm Truyền Kỳ từng đi sâu vào lòng biết bao thế hệ game thủ Việt Nam những ngày đầu game Online được du nhập vào nước ta, VNG (tên cũ là Vinagame) cũng nổi lên như diều gặp gió từ đó và tiếp tục mang tới những đầu game online chất lượng cho game thủ, như một cây cột trụ lớn của thị trường game online Việt Nam.


 

Những sản phẩm đáng chú ý: Võ Lâm Truyền Kỳ, Gunny, Kiếm Thế...

2. VTC

Chưa nổi đình nổi đám như VNG ở những ngày đầu tiên của kỷ nguyên game online Việt Nam, song VTC cũng là một hãng thành công từ rất sớm và là một trong những tên tuổi đi tiên phong của ngành game Online Việt Nam với những sản phẩm đầy chất hành động, chứ không thiên về hướng MMORPG như VNG.

thump.jpg

Những sản phẩm đáng chú ý: Cross Fire (Đột Kích), Audition, Phi Đội...

3. Garena

Muốn khẳng định vị thế của mình trong làng game online Việt Nam, Garena cũng từng định ra những đặc tính riêng của mình, sao cho không “đụng hàng” với các đối thủ mạnh khác là VTC và VNG, hãng chỉ tập trung vào việc mang tới trải nghiệm chơi mạng cho những game Offline như Warcraft 3 (Dota, DDay), Age of Empires… tuy nhiên những sản phẩm này là nền tảng để đưa Garena đi lớn trước khi vươn đến tận đỉnh vinh quang như hiện nay bằng việc phát hành siêu phẩm Liên Minh Huyền Thoại.

3.jpg

Những sản phẩm đáng chú ý: Liên minh Huyền Thoại, Chiến Cơ Huyền Thoại

4. Soha game

Nhờ vào những chiến dịch quảng cáo và kinh doanh đúng đắn, Soha game đã thực hiện được nhiều bước nhảy vọt trong thời gian gần đây, để trở thành một trong những nhà phát hành game Online cho điện thoại uy tín nhất nhì Việt Nam.

4.jpg

Những sản phẩm đáng chú ý: IGà, Mộng Võ Lâm, Cửu Dương Thần Công...

5. ME Corp

Trên lĩnh vực game di động, ME Corp được xem là một trong hai nhà phát hành lớn nhất việt Nam, với việc phát hành thành công 11 tựa game lớn nhỏ khác nhau, đạt được con số 35 triệu người dùng dịch vụ của hãng. ME Corp cũng là số ít nhà phát hành có tham vọng và nguồn lực để vươn ra biển lớn toàn Đông Nam Á. Mới đây họ đã hiện thực hóa điều đó bằng việc phát hành tựa game Age of Warriors trên toàn khu vực Đông Nam Á.

5.jpg

Những sản phẩm ăn khách nhất: Mộng Giang Hồ, Bá Thiên Hạ, Mãnh Thú

6. MC Corp

Minh Châu Corporation hiện đang chiếm giữ một thị phần không hề nhỏ trong làng gMO Việt Nam với hơn 7 triệu người dùng và 15 tựa game từng được nhà phát hành này tung ra thị trường. Đặc biệt hơn, MC Corp là hãng có dấu hiệu tăng trưởng cực kỳ nhanh, vượt qua con số 1 triệu người dùng nhờ vào những sản phẩm game thuộc nhiều thể loại như thủ thành, đấu bài… cho nhiều nền tảng Android và iOS.

6.jpg

Những sản phẩm ăn khách nhất: Tứ Thần, Liên Minh Huyền Bí, Bất Bại

7. CMN Online

Với các thành viên chủ chốt đến từ những công ty Internet hàng đầu Việt Nam như FPT, VNG cùng các doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam. CMN Online là Nhà phát hành khá đặc biệt so với các nhà phát hành khác khi đi lên không chỉ nhờ game online mà còn là từ những nội dung số và sản phẩm trực tuyến. Tuy nhiên ở mảng game thì hãng cũng có nhiều thành công nhất định ở cả lĩnh vực webgame và game mobile.

7.jpg

Những sản phẩm ăn khách nhất: Touch, Phong Vân Truyền Kỳ, Bang Bang Mobile

8. VGG

Được thành lập vào tháng 9 năm 2013, hoạt động trong lĩnh vực Giải trí tại thị trường Việt Nam. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, tập thể là những con người nhiệt huyết đầy kinh nghiệm, nhà phát hành VGG đã và đang tiến xa trên con đường mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp giải trí hàng đầu khu vực. VGG cũng vinh dự là thành viên của Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA).

8.jpg

Những sản phẩm ăn khách nhất: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Trinh Đế, Đao Tháp

9. GOSU

Trải qua khá nhiều thăng trầm trong việc phát hành game tại Việt Nam, tuy nhiên không ai có thể phủ nhận GOSU vẫn là một trong những cái tên uy tín nhất thị trường game Việt Nam. Chính sách vận hành game hợp lý, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo. Mặc dù ra mắt thị trường không nhiều sản phẩm nhưng hầu hết các sản phẩm do GOSU phát hành đều để lại những dấu ấn riêng trong lòng game thủ.

9.jpg

Những sản phẩm ăn khách nhất: Cửu Âm Chân Kinh 2, Ngạo Kiếm Vô Song

10. Fgame

Công ty cổ phần trò chơi Vui Vẻ FGame Corporation tuy mới được thành lập nhưng đã khẳng định vị thế là một trong các công ty phát triển sản xuất game hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết trong công việc, FGame đã mang lại cho thị trường game Việt Nam những sản phẩm game lành mạnh đầy tính giáo dục, có chỗđứng vững chắc trong lòng game thủ vàđối tác. Với slogan mới "SÁNG TẠO ĐỂ KHÁC BIỆT", đây cũng là kim chỉ nam cho mọi lĩnh vực FGame tham gia. Dám thử thách với những công nghệ mới, tham gia vàđi đầu những phân khúc mới của thị trường.

lm.jpg

Những sản phẩm ăn khách nhất: Long Môn Tiêu Cục, Tào Tháo